KỸ NĂNG KINH DOANH TRÊN NỀN TẢNG SỐ (TIKTOK)

Thứ năm - 02/05/2024 23:21
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia bán hàng trên TikTok Shop, ứng dụng TikTok giới thiệu, quảng bá sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất, giảm chi phí maketing, nhân sự, giảm chi phí trung gian... gia tăng doanh số bán hàng; ứng dụng công nghệ số trong việc tiêu thụ sản phẩm. Thông qua việc xây dựng các video giới thiệu sản phẩm góp phần tăng tỷ lệ chốt đơn hàng; giúp người tiêu dùng nắm bắt cụ thể hơn sản phẩm cũng như quy trình tạo ra sản phẩm.
KỸ NĂNG KINH DOANH TRÊN NỀN TẢNG SỐ (TIKTOK)

Khởi đầu bằng cách đăng ký mở shop bán hàng trên TikTok
Để mở tài khoản bán hàng trên TikTok, các nhà bán hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:
Có Giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp), căn cước công dân/chứng minh nhân dân (đối với cá nhân).
Tên tài khoản ngân hàng phải đồng nhất với tên trên giấy đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp) hoặc trùng với CMND/ CCCD (đối với cá nhân).
Không kinh doanh các mặt hàng như thuốc/ hàng cấm/ hàng giả hàng nhái trên TikTok.
Tất cả nhà bán hàng phải đủ 18 tuổi trở lên và có trên 1.000 followers.
Thông thường, quá trình xem xét đăng ký sẽ được hoàn tất trong vòng 1-3 ngày làm việc sau khi nhà bán hàng nộp đơn đăng ký.
 
 Thường xuyên tổ chức chương trình sale để hút khách
Để tăng sự thu hút với khách hàng, nhà bán hàng nên tổ chức thêm nhiều chương trình sale với những voucher giảm giá hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm. Bởi khách hàng thường có tâm lý sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ món đồ mà mình yêu thích với mức giá ưu đãi hơn.
 Sáng tạo nội dung video theo trending
Một cách bán hàng TikTok Shop hiệu quả chính là sáng tạo video trending với những ý tưởng độc đáo. Cụ thể, việc lồng ghép các trend đang hot vào video bán hàng trên TikTok sẽ giúp tăng lượt xem, lượt tương tác, lượt theo dõi, từ đó tăng hiệu quả chuyển đổi. Tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng phù hợp với sản phẩm của bạn, do vậy bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng hơn khi tạo nội dung nhé.
 Đăng video vào khung giờ vàng TikTok
Nếu đang tìm hiểu cách bán hàng trên TikTok cho người mới bắt đầu thì nhất định bạn không thể bỏ qua các khung giờ vàng trên TikTok. Bởi đây là một trong những yếu tố quyết định việc video của bạn có tiếp cận được nhiều người dùng hay không. Theo đó, cách bán hàng trên TikTok hiệu quả chính là đăng video vào các khung giờ có lượt truy cập cao như 7h - 9h, 11h30 - 13h30, 18h - 20h và 22h30 - 0h. Việc đăng video vào khung giờ “vàng” sẽ giúp video của nhà bán hàng tiếp cận được nhiều người xem hơn.
 Livestream bán hàng trên TikTok
Một tính năng bán hàng thú vị mà nhà bán hàng TikTok là livestream. Tính năng TikTok live cho phép người dùng phát trực tiếp để tương tác với người xem như trò chuyện, giao lưu, giới thiệu sản phẩm,... Cách này giúp người mua tiếp cận và quan sát sản phẩm một cách chân thực nhất, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm. 
Cách bán hàng trên TikTok bằng hình thức livestream bao gồm các bước sau:
  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại rồi nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở giữa thanh công cụ bên dưới.
  • Bước 2: Tại giao diện quay video, bạn nhấn vào tùy chọn “Live” ở góc bên dưới màn hình.
  • Bước 3: Nhấn vào mục “Thêm tiêu đề” để đặt tên cho livestream. Sau đó, bạn bấm vào nút “Phát LIVE” màu đỏ phía dưới để bắt đầu livestream.
Ngoài ra, để ghim sản phẩm trên livestream, bạn có thể áp dụng cách ghim bán hàng trên TikTok live với các bước sau:
  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu cộng phía dưới.
  • Bước 2: Bạn chọn “LIVE” rồi nhấn vào mục “Sản phẩm” ở góc bên phải giao diện.
  • Bước 3: Tại giao diện “Cửa hàng LIVE”, bạn chọn sản phẩm muốn bán khi livestream. Sau đó, bạn thêm tiêu đề và nhấn vào “Phát LIVE”.
  • Bước 4: Tại giao diện Live, bạn nhấn vào mục “Cửa hàng” rồi chọn “Ghim” các sản phẩm theo ý muốn.
Ngoài ra, bạn còn có thể ghim sản phẩm khi livestream bán hàng thông qua máy tính hoặc sử dụng tool để tiết kiệm thời gian. 
Tích cực tương tác với người dùng trên TikTok:
Tích cực tương tác với người dùng là một cách sử dụng TikTok để bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Khi có bình luận thắc mắc về sản phẩm, nhà bán hàng cần nhanh chóng giải đáp để kích thích người mua đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tương tác với người dùng sẽ được TikTok ghi nhận và ưu tiên việc hiển thị video của người bán.
 Bán hàng trên TikTok - giao hàng nhanh:
Hầu hết người dùng trên TikTok là người trẻ tuổi, có nhiều kinh nghiệm mua sắm online và tâm lý luôn muốn nhận hàng nhanh nhất có thể sau khi đặt hàng. Việc giao hàng nhanh góp phần tăng khả năng cạnh tranh với các nhà bán hàng khác và giúp nhà bán hàng ghi điểm với khách hàng./.
                                                                                           Hà Tiên

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn