Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ tư - 24/04/2024 04:03 18 0
(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Gia Lai, dự kiến phụ tải trong năm 2024 có thể đạt 320 MW, tăng khoảng 10,3% so với năm 2023. Căn cứ số liệu vận hành qua các năm, phụ tải cao điểm mùa khô có thể tăng đến 20% so với phụ tải cao điểm trung bình của năm.

Trước tình hình đó, Công ty đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm. Đồng thời, vận động các nhóm khách hàng như các đơn vị hành chính sự nghiệp; tổ chức, cơ quan quản lý chiếu sáng công cộng, cơ sở kinh doanh và thương mại dịch vụ; cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm ký cam kết thực hiện các chương trình, mục tiêu tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Một số giải pháp tiết kiệm điện được ngành Điện khuyến nghị thực hiện như: nên sử dụng máy lạnh, máy điều hòa từ khoảng 9 giờ sáng trở đi; tận dụng ánh sáng và độ thông thoáng của gió tự nhiên; tắt máy lạnh trước khi rời khỏi phòng làm việc; tắt tất cả thiết bị sử dụng điện khi hết giờ làm việc.

Người dân nên chọn mua thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay đèn led, sử dụng thiết bị điều hòa ở mức nhiệt độ 26-28 độ C, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong khoảng thời gian 11-14 giờ và 18-23 giờ hàng ngày...

Ông Hồ An Bình-Giám đốc Điện lực Kông Chro-cho biết: “Hiện nay, nắng nóng kéo dài, nhu cầu người dân sử dụng điện tăng cao. Vì vậy, đơn vị thường xuyên lồng ghép việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho người dân”.

Là một trong những người thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện, anh Nguyễn Hoài Nam-Công nhân quản lý vận hành, sửa chữa đường dây và thiết bị điện trung-hạ thế (Điện lực Chư Prông) cho hay: “Trong các đợt công tác tại cơ sở, chúng tôi đều kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hành tiết kiệm điện; đồng thời, hướng dẫn bà con lựa chọn các trang-thiết bị sử dụng trong nhà có tem nhãn tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, chúng tôi tuyên truyền để người dân hiểu việc đảm bảo an toàn đường dây điện, tránh rò rỉ cũng là một cách vừa tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vừa đảm bảo an toàn tính mạng”.

Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai phát quang hành lang tuyến để đảm bảo an toàn cho lưới điện. Ảnh: Hà Duy

Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai phát quang hành lang tuyến để đảm bảo an toàn cho lưới điện. Ảnh: Hà Duy

Chị Lê Thị Thúy (tổ 1, thị trấn Chư Prông) chia sẻ: “Sau khi được nhân viên Điện lực tuyên truyền, tôi đã hiểu việc tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho bản thân mà còn góp phần vào việc bảo vệ hệ thống điện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện nhằm giảm áp lực căng thẳng cho hệ thống điện trong giờ cao điểm theo chương trình điều chỉnh phụ tải điện được Bộ Công thương triển khai theo Thông tư số 23/2017/TT-BCT. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công ty Điện lực Gia Lai còn triển khai các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo ổn định nguồn điện.

Ông Nguyễn Đức Tùng-Trưởng phòng Điều độ (Công ty Điện lực Gia Lai) cho biết: “Để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2024, Công ty tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: kiểm tra, theo dõi các điểm xung yếu, các vị trí và cung đoạn đường dây có nguy cơ xảy ra sự cố; tích cực kiểm tra hành lang tuyến đối với cung đoạn tập trung nhiều cây cao, có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để có kế hoạch chằng néo, tỉa cành, chặt ngọn; phân công cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý từng khu vực quản lý.

Đồng thời, ứng dụng các công nghệ, thiết bị tiên tiến như vệ sinh hotline, flycam, camera nhiệt, máy đo phóng điện cục bộ, máy đo điện trở nối đất, máy đo dòng rò chống sét van... để kiểm tra định kỳ lưới điện”.
HÀ DUY
https://baogialai.com.vn/gia-lai-tiet-kiem-dien-mua-nang-nong-post274671.html#274671|zone-box-home-10|1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây