Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động Tổ công tác đặc biệt

Chủ nhật - 24/10/2021 21:02 318 0
(GLO)- Ngày 22-10, Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp và hợp tác xã) và người dân chịu tác động của dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 18/QĐ-TCT về việc thành lập các tiểu ban và Quyết định số 19/QĐ-TCT về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ.
images3089616 images3088449 1Nh  m y ch  bi n rau c  qu    ng Giao
images3089616 images3088449 1Nh m y ch bi n rau c qu ng Giao
Theo đó, quyết định thành lập 4 tiểu ban thuộc Tổ công tác đặc biệt gồm: 
 
Tiểu ban tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, giao thông-vận tải, tài nguyên và môi trường, cải cách hành chính. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông là Trưởng Tiểu ban. 
 
Tiểu ban tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên là Trưởng Tiểu ban.
 
Tiểu ban tháo gỡ khó khăn, vướng mắc lĩnh vực dịch vụ, tài chính, ngân hàng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành là Trưởng Tiểu ban.
 
Tiểu ban tháo gỡ khó khăn, vướng mắc lĩnh vực văn hóa-xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch là Trưởng Tiểu ban.
 
Các Tiểu ban thuộc Tổ công tác đặc biệt nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ảnh: Vũ Thảo
Việc thành lập các Tiểu ban thuộc Tổ công tác đặc biệt nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ảnh: Vũ Thảo

 


Các Tiểu ban có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để chỉ đạo, tổ chức triển khai hiệu quả về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và người dân chịu tác động của dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau dịch Covid-19 theo kết luận, chỉ đạo và phân công của Tổ trưởng Tổ công tác. Chủ động tham mưu, đề xuất Tổ công tác về các biện pháp thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực được phân công. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công của Tiểu ban. Kịp thời tổng hợp, báo cáo Tổ công tác về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban. 
 
Quyết định số 19/QĐ-TCT cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ trưởng, các Tổ phó Thường trực, Tổ phó và các thành viên Tổ công tác. Tổ công tác đặc biệt làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và người đứng đầu; các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao; đảm bảo kịp thời giải quyết, tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân. 
 
KIỀU PHAN
https://baogialai.com.vn/channel/722/202110/gia-lai-ban-hanh-quy-che-hoat-dong-to-cong-tac-dac-biet-5754682/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây