HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THAM GIA HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI ASEAN – TRUNG QUỐC LẦN THỨ 20 (CAEXPO – 2023)

Thứ năm - 07/09/2023 03:45 286 0
Hiện nay các Doanh nghiệp Tỉnh Gia Lai còn rất mơ hồ trong việc xuất khẩu hàng hóa nhất là các sản phẩm chế biến sang các thị trường tiềm năng. Nhằm nghiên cứu, học tập kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và tăng cường liên kết, trao đổi tìm kiếm các đối tác của các Doanh nghiệp để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Gia Lai đến với thị trường Quốc tế.
HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THAM GIA HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI ASEAN – TRUNG QUỐC LẦN THỨ 20 (CAEXPO – 2023)

Ngày 10/8/2023 Ủy Ban Nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 792/QĐ-UBND về việc cho phép đoàn công tác Sở Công Thương đi Trung Quốc tham gia Hội chợ thương mại Asean - Trung Quốc lần thứ 20 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là Hội chợ được tổ chức thường niên hàng năm, do Cục Xúc Tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham gia; Hội chợ diễn ra từ ngày 16-19/9/2023 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc và đây cũng là lần đầu tiên 6 Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai được lựa chọn tham gia Hội chợ lần này. Ngoài việc trưng bày hàng hóa tại Hội chợ các Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai còn có cơ hội tham dự hơn 100 sự kiện Xúc tiến Đầu tư thương mại và các Hội nghị, Hội thảo của 10 nước thành viên Asean.
Chia sẻ về thông tin Hội chợ CAEXPO – 2023 trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương; Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết “Hội chợ CAEXPO - 2023 là sự kiện quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do khu vực tự do mậu dịch Asean - Trung Quốc đem lại. Hội chợ CAEXPO - 2023 không chỉ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - Asean mà còn là điểm hội tụ lớn của các Doanh nghiệp Quốc tế khác. Chính vì vậy Hội chợ lần này sẽ đem đến nhiều niềm tin cho các Doanh nghiệp Việt Nam trong việc khôi phục và phát triển các hợp tác kinh tế ”.
 Tham gia Hội chợ lần này các doanh nghiệp tỉnh Gia Lai sẽ có rất nhiều cơ hội học hỏi và kinh nghiệm trong hợp tác và xuất khẩu hàng hóa. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc Tiến Thương mại - Bộ Công Thương hỗ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Doanh Nghiệp tỉnh Gia Lai tham gia Hội chợ đạt kết quả tốt đẹp nhất./.
                                                                                               Huy Hoàng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây