Gia Lai tham gia chương trình kết nối cung cầu và tinh hoa làng nghề

Thứ hai - 25/12/2023 04:46 551 0
(GLO)- Nằm trong thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2023, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố và chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.
Gia Lai tham gia chương trình kết nối cung cầu và tinh hoa làng nghề

Chương trình diễn ra từ ngày 21 đến 24-12, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 01 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh), do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức thực hiện với sự tham gia của 42 tỉnh, thành phố trong cả nước, quy mô 700 gian hàng. Tham gia sự kiện này tỉnh Gia Lai có cụm gian hàng diện tích trên 300 m2, với 37 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, cùng một số nghệ nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại cụm gian hàng tỉnh Gia Lai sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như cà phê, tiêu, chè, hạt điều, mật ong, bò khô, sản phẩm từ dược liệu…; đồng thời còn có các nghệ nhân trình diễn nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, sản xuất và biểu diễn nhạc cụ để du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tại chương trình sẽ diễn ra kết nối B2B giữa doanh nghiệp Gia Lai và bộ phận thu mua của Siêu thị Co.opmart, Satrafoods, MM Mega, AEON, GO!, BIGC, EMART, Winmart, GS25... ; cũng như hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Alibaba...

Các nghệ nhân của Gia Lai trình diễn dệt thổ cẩm để du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai
Các nghệ nhân của Gia Lai trình diễn dệt thổ cẩm để du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Ảnh: Sở Công Thương Gia Lai

Chương trình nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh có điều kiện tiếp cận thị trường, tìm đầu ra, đẩy mạnh kết nối với các nhà phân phối tại các tỉnh, thành lân cận. Thông qua sự kiện này sẽ quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp, sản phẩm của tỉnh Gia Lai đến với người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và khách du lịch quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn nhằm hình thành và tiến đến kết nối với mạng lưới OCOP trên cả nước.

VŨ THẢO
https://baogialai.com.vn/gia-lai-tham-gia-chuong-trinh-ket-noi-cung-cau-va-tinh-hoa-lang-nghe-post259622.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây