TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIA LAI

https://tipcgialai.vn/go


Hoạt động xúc tiến thương mại 6 tháng đầu năm năm 2022

Sau thời kỳ hậu Covid-19, công tác xúc tiến thương mại là rất cần thiết cho doanh nghiệp. Hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp đã và đang phát triển với tốc độ rất nhanh chóng cả về chất và lượng.
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tham quan tại Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, khu vực miền Trung Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022. Ảnh XTTM

Ngày nay, xúc tiến thương mại đã đóng góp một phần không hề nhỏ vào thành quả của các doanh nghiệp trong việc gia tăng doanh số bán hàng; quyết định nhiều đến kết quả liên quan đến sự mua bán và truyền thông của doanh nghiệp. Cũng như thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Việc tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ giúp cho các thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. Từ đó tạo điều kiện thúc đẩy việc kinh doanh được tốt nhất.
Nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai xúc tiến quảng bá, xây dựng kênh phân phối bức tốc sau thời kỳ hậu Covid -19; dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai đã triển khai thực hiện công tác xúc tiến thương mại đạt được kết quả sau:
Lĩnh vực thông tin thương mại: Xuất bản 05 số  bản tin hoạt động Công nghiệp và Thương mại của ngành Công Thương Gia Lai. Cung cấp các thông tin về các lĩnh vực Xuất khẩu, tin Quốc tế và các thông tin địa phương lên Website của trung tâm qua trang thông tin điện tử www.tipcgialai.vn; Tái bản Ấn phẩm tuyên truyền quảng bá mặt hàng trọng yếu chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của tỉnh Gia Lai Phát hành tại chuỗi sự kiện Chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 -24/5/2022) và các sự kiện trong và ngoài tỉnh,  khách sạn, sân bay...
Lĩnh vực Hội chợ triển lãm kết nối cung cầu:  Gửi thông tin mời các doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm trên cả nước; Tham gia Hội nghị Kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và 03 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum) năm 2022. Tham gia Hội chợ “Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL năm 2022 chủ đề Liên kết cùng phát triển” từ ngày 28/4/2022 đến ngày 3/5/2022; Tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, khu vực miền Trung Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022;  từ ngày 20/5-25/5/2022 tại đường Anh Hùng Núp – Quảng Trường Đại Đoàn kết tỉnh Gia Lai. Quy mô hơn 250 gian hàng; Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 là một hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022; Đây là lần thứ 3, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ mang chủ đề OCOP tại thành phố Pleiku. Qua 06 ngày tổ chức Hội chợ, tổng doanh số bán hàng đạt 5.670.500.000 đồng (năm tỷ sáu trăm bảy mươi triệu năm trăm nghìn đồng). Hội chợ đã thu hút hơn 50 nghìn lượt khách tham quan mua sắm, tạo ra những ngày hội cho bà con trong tỉnh và để lại ấn tượng cho du khách. Bên cạnh đó Hội chợ đem đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, uy tín trong nước sản xuất với giá cả hợp lý phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tổ chức Hội chợ lần này  nhằm mục đích giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khảo sát, nghiên cứu thị trường tại tỉnh Gia Lai từ đó có chương trình kế hoạch phát triển mở rộng kênh phân phối bán hàng, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, uy tín trên thị trường tỉnh Gia Lai. Đồng thời nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo duy trì hoạt động phát triển kinh tế của tỉnh nhà sau mùa dịch.
 Doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và 03 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum) năm 2022. Ảnh XTTM

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới:  Tuyên truyền quảng bá sản phẩm OCOP đến với cộng đồng: Duy trì hoạt động mua và bán các sản phẩm được chứng nhận OCOP trên sàn thương mại điện tử www.ocopgialai.vn.  Hỗ trợ các chủ thể tạo gian hàng và đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Thời gian tới Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022 một cách hiệu quả và tiết kiệm như:  Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Xúc tiến thương mại, xây dựng Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại để kết nối, giao thương,  quảng bá, tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường trên không gian mạng.  Hướng dẫn, tuyên truyền các chủ thể OCOP tham gia chuyển đổi số  thông qua các chương trình Hội chợ trực tuyến, kết nối giao thương trực tuyến, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử trong nước và nước ngoài hướng tới đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP.
 Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại luôn bám sát theo kế hoạch cùng với sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương để thực hiện nhiệm vụ chương trình Xúc tiến thương mại.
          Tổ chức, tham gia Hội chợ, sự kiện Xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP song song với 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi liên kết xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
    Nghiên cứu thị trường, khảo sát tình hình thực tế văn hóa tiêu dùng của các tỉnh/thành để tham gia các chương trình Hội chợ triển lãm phù hợp về thời gian; quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai và kết nối cung cầu hiệu quả.
 Tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu nhằm năng cao năng lực cạnh tranh cho các DNVVN; hỗ trợ vinh danh các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; thông tin tuyên truyền DNNVV tham gia mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình OCOP.
   Nâng cao chất lượng và số lượng tin bài Bản tin Công nghiệp và Thương mại: Tập trung khai thác các thông tin, tin tức về lĩnh vực hoạt động của các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản của các doanh nghiệp xuất khẩu; hoạt động thương mại điện tử; cung cấp thông tin cơ hội giao thương, thông tin về chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.....
 Tập trung khai thác các thông tin cơ hội giao thương, kết nối cung cầu để hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã./.

                                                                                                                             (Hà Tiên - XTTM)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây