Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thứ sáu - 15/12/2023 03:18 396 0
(GLO)- Sáng 15-12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam do Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn dẫn đầu đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Gia Lai nhân dịp sang nhận nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Tiếp đoàn tại trụ sở UBND tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi chào xã giao tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh buổi chào xã giao tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã thay mặt chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi ngay đầu nhiệm kỳ công tác, bà Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn cùng phu quân và các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đến thăm và làm việc tại Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Gia Lai.

Giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội cùng những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Gia Lai trong phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long khẳng định: Thời gian qua, chính quyền tỉnh Gia Lai luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và luôn xem thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) trao tặng biểu tượng của tỉnh Gia Lai cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn. Ảnh: Mộc Trà
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long (bìa phải) trao tặng biểu tượng của tỉnh Gia Lai cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn. Ảnh: Mộc Trà

Thông tin về mối quan hệ hợp tác với các tỉnh Nam Lào, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, tỉnh Gia Lai và tỉnh Champasak đang ký kết bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2021-2025 về đào tạo nguồn nhân lực. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận và tổ chức 6 khóa đào tạo cho 25 lưu học sinh của tỉnh Champasak sang học tập tại Gia Lai trong thời gian 5 năm (1 năm học tiếng Việt và 4 năm học chuyên ngành).

Đồng thời, tỉnh cũng đang chuẩn bị hồ sơ tiếp nhận thêm 5 sinh viên của tỉnh này sang nhập học niên khóa 2023. Ngoài ra, trong năm, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai cũng đã sang thăm, chúc Tết cổ truyền Punpimay tại 4 tỉnh Nam Lào; tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư và lễ hội Vắt Phu tại tỉnh Champasak.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long chúc tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam trải qua một nhiệm kỳ thành công và mong muốn bà tiếp tục có thêm nhiều đóng góp nhằm thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước nói chung, giữa tỉnh Gia Lai với các tỉnh của Lào nói riêng.

Bà Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn-Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam tặng phần quà cho tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Bà Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn-Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam tặng phần quà cho tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà

Bà Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Gia Lai và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đối với đoàn công tác; đồng thời, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai về những bước phát triển mạnh mẽ của địa phương trong những năm gần đây.

Khẳng định mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước Việt Nam-Lào qua các giai đoạn lịch sử, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam khẳng định trên cương vị mới sẽ tiếp tục làm cầu nối để gìn giữ và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ sâu sắc này. Bà Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã quan tâm hợp tác, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Champasak của Lào và bày tỏ sự tin tưởng rằng trong thời gian đến, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa, nhất là ở các lĩnh vực thế mạnh.

MỘC TRÀ
https://baogialai.com.vn/chu-tich-ubnd-tinh-truong-hai-long-tiep-xa-giao-doan-dai-su-quan-nuoc-cong-hoa-dan-chu-nhan-dan-lao-post258981.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây