Phú Thiện: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Chủ nhật - 24/03/2024 23:09 87 0
(GLO)- Tối 22-3, tại sân vận động huyện Phú Thiện, Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Phú Thiện khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.
Phú Thiện: Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hội chợ được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25-3. Tham gia hội chợ có gần 100 gian hàng của các xã, thị trấn, gian hàng của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, Huyện Đoàn, gian hàng OCOP của huyện Phú Thiện cũng như các địa phương trong tỉnh với các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu dùng tại địa phương như: gạo Phú Thiện, chả cá thác lác, thổ cẩm, nông sản sấy khô, yến sào, sữa chua nếp cẩm, muối kiến, muối cỏ thơm, tinh bột nghệ, tinh dầu xả, rau, củ, quả các loại…Đặc biệt, tại hội chợ có ngôi nhà chung trưng bày các sản phẩm OCOP 3-4 sao cấp tỉnh và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khai mạc hội chợ. Bên cạnh việc tham quan, mua sắm, đến với hội chợ, người dân còn được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn do các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Các sản phẩm thổ cẩm truyền thống được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Vũ Chi

Các sản phẩm thổ cẩm truyền thống được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Vũ Chi

Hội chợ được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3//1975-17/3/2024); 17 năm Ngày thành lập huyện Phú Thiện (30/3/2007-30/3/2024); qua đó tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương; hỗ trợ quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
VŨ CHI
https://baogialai.com.vn/phu-thien-khai-mac-hoi-cho-gioi-thieu-san-pham-vung-dong-bao-dan-toc-thieu-so-va-mien-nui-post270528.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây