Gia Lai: 50 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Thứ tư - 29/05/2024 20:59 126 0
(GLO)- Sáng 28-5, tại TP. Pleiku, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024 đã tiến hành đánh giá, chấm điểm 50 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia chương trình.
Gia Lai: 50 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Tham gia đợt bình chọn năm nay, toàn tỉnh có 7/17 huyện, thị xã, thành phố có sản phẩm tham gia với 50 sản phẩm/bộ sản phẩm của 32 cơ sở CNNT tham gia (trong đó có 15 bộ sản phẩm và 35 sản phẩm) thuộc các nhóm: chế biến nông-lâm-thuỷ sản và thực phẩm (43 sản phẩm/bộ sản phẩm) và nhóm sản phẩm khác (7 sản phẩm/bộ sản phẩm). Theo đánh giá, đợt bình chọn lần này các sản phẩm tham gia có đầy đủ hồ sơ, chứng nhận đạt tiêu chuẩn của sản phẩm CNNT tiêu biểu, trong đó một số cơ sở đã có sự đầu tư về công nghệ hiện đại, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói và đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm.

Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu được đánh giá theo các tiêu chí như: đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế-kỹ thuật-xã hội và môi trường; tính văn hóa và thẩm mỹ và một số tiêu chí khác. Về trình tự chấm điểm, Ban Giám khảo sẽ đánh giá trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm, sau đó tổng hợp theo thang điểm để đưa ra kết quả.

Ban Giám khảo chấm điểm trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm theo các thang điểm. Ảnh: V.T
Ban Giám khảo chấm điểm trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm theo các thang điểm. Ảnh: V.T

Theo đó, Ban Giám khảo đã đề cử 31 sản phẩm/bộ sản phẩm để Hội đồng bình chọn xem xét trình UBND tỉnh ký quyết định công bố và trao giải thưởng sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024. Đồng thời, trong số này, Ban Giám khảo cũng đề cử 15 sản phẩm/bộ sản phẩm có kết quả cao nhất tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2024 và cấp quốc gia năm 2025.

Được biết, chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh được tổ chức 2 năm/lần nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm CNNT có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây là cơ sở để các ngành chức năng có kế hoạch hỗ trợ, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển.
Vũ Thảo
https://baogialai.com.vn/gia-lai-50-san-phambo-san-pham-tham-gia-binh-chon-san-pham-cong-nghiep-nong-thon-tieu-bieu-cap-tinh-post279364.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây