TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIA LAI

https://tipcgialai.vn/go


Triển khai kế hoạch Khuyến công 6 tháng đầu năm 2022

Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến gạo” cho Hộ kinh doanh Nguyễn Bình tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai. Ảnh Phòng KC


Sáng ngày 22/5/2022 tại Hộ kinh doanh Nguyễn Bình, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, Trung tâm Khuyến và xúc tiến thương mại phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Hòa Bình và phòng Kinh tế thị xã Ayun Pa nghiệm thu máy móc, thiết bị hỗ trợ theo chương trình Khuyến công địa phương năm 2022.
Đơn vị nhận hỗ trợ là Hộ kinh doanh Nguyễn Bình tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai. Với máy xát gạo liên hoàn có tổng vốn đầu tư 405 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí Khuyến công địa phương hỗ trợ 200 triệu đồng. Máy xát gạo liên hoàn của cơ sở đầu tư có thiết kế hiện đại, hiệu suất tốt, diện tích nhỏ gọn, kết cấu liền mạch, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng.
Hộ kinh doanh Nguyễn Bình là cơ sở xay xát lúa gạo có quy mô, công suất chế biến lớn trong khu vực với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Việc đầu tư máy xát gạo liên hoàn cho cơ sở đã đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo nông dân ở địa phương. Đây là vùng có diện tích trồng lúa khá lớn, sản xuất từ 2-3 vụ/năm. Chủ hộ chia sẻ “Kể từ khi được đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, sản lượng gạo của cơ sở đã được nâng cao, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công, doanh thu, lợi nhuận của cơ sở cũng được tăng lên đáng kể, sản lượng cung cấp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực”.
Có thể nói đây là máy xay sát lúa có công suất lớn, hiện đại, sản phẩm khi vận hành máy xay sát lúa thu hoạch được nhiều loại như trấu, cám, gạo lứt, gạo tấm, … đặc biệt là thành phẩm cuối cùng là sản phẩm gạo chất lượng được nâng lên một cách rõ nét, vì vậy tạo động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn trong khu vực tham quan trao đổi và đầu tư nâng cấp, đổi mới công nghệ máy móc, thiết bị và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.z3523617885618 f8f695f2b8b7e39320bbfe2764da12c9


Cùng với việc triển khai các đề án Khuyến công địa phương, trong năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Gia Lai đã được Cục Công Thương địa phương phê duyệt đề án “Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật trong chế biến nông sản sấy khô” với công suất 5.000 tấn sản phẩm/năm cho Công ty TNHH MTV TM-DV Thái Sơn Tây Nguyên tại Cụm Công nghiệp Diên Phú, xã Diên Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với tổng kinh phí thực hiện đề án là 9.200 triệu đồng, trong đó, nguồn kinh phí Khuyến công quốc gia hỗ trợ 800 triệu đồng.
Các sản phẩm hạt dưa, hạt bí rang,... của Công ty TNHH MTV DV-TM Thái Sơn Tây Nguyên khi hoàn thành lắp đặt dây chuyền sản suất đưa vào vận hành không những cung cấp cho thị trường trong nước mà có khả năng cung cấp với sản lượng lớn cho thị trường Châu Á như Đài Loan, Trung Quốc,....
Vì vậy, việc hỗ trợ đơn vị đầu tư máy móc thiết bị hiện đại vào các khâu sản xuất nông sản để “Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật trong chế biến nông sản sấy khô” là việc làm rất cần thiết. Góp phần quan trọng trong vấn đề giải quyết đầu ra cho sản lượng nông sản của địa phương. Ổn định sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tận thu nguồn nguyên liệu dồi dào của địa phương, đem lại hiệu quả tối ưu trong nhu cầu thị trường, tạo được sự cạnh tranh cao so với các sản phẩm cùng loại, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương.
Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ theo các đề án đã được phê duyệt trong năm 2022, đồng thời khảo sát thẩm định các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn tại các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn; hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp, nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp. Hỗ trợ tư vấn lập dự án đầu tư, marketing; quản lý sản xuất - tài chính - kế toán - nhân lực; thành lập doanh nghiệp; liên doanh; liên kết trong sản xuất kinh doanh; thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói; ứng dụng công nghệ - thiết bị mới. Đồng thời, tăng cường tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề theo nhu cầu của các cơ sở công nghiệp để tạo việc làm và nâng cao tay nghề cho người lao động./.
                                                                            (Phòng Khuyến công & TVCN)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây