TIPC Gia Lai tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê năm 2023

Thứ ba - 04/04/2023 04:45 509 0
TIPC Gia Lai tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê năm 2023
Từ ngày 10 -  14/3/2023,  tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.
Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê có quy mô 400 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến kinh doanh cà phê; doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê; Sở Công  Thương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh.
Hội chợ đã quy tụ nhiều tỉnh thành trong cả nước có sản phẩm cà phê và các sản phẩm phụ trợ về cà phê đăng ký tham gia trưng bày như: Gia Lai, Sơn La, Điện Biên, Quảng Trị, Khánh Hoà, Đồng Nai, Bình Phước, Tp. Hồ Chí Minh, Đắk Nông… Đây là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu, xuất xứ hàng hoá rõ ràng của từng sản phẩm.
Tỉnh Gia Lai tham gia 02 gian hàng chung giới thiệu các thương hiệu cà phê lâu năm của tỉnh như L’mant, Ba Ka và các sản phẩm mới như cà phê VCU, Quyến Gia. Gian hàng chung của tỉnh được thiết kế độc đáo, tạo điểm nhấn cho Hội chợ với ý tưởng toát lên chủ đề Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê. Không gian trưng bày trong gian hàng được sắp xếp khoa học, bố cục dễ nhìn, tạo điểm nhấn thiện cảm về thị hiếu quan sát đối với người dân tỉnh Đăk Lăk và du khách khi đến tham quan và mua sắm.
Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu sản phẩm, nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê, góp phần phát triển thương hiệu cà phê của tỉnh, vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động chính tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, ngày 11/3/2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai đã tham gia hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển” do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp Bộ Công Thương tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của khoảng 450 đại biểu là đại diện các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng cà phê trong và ngoài nước cùng các tổ chức kinh tế. Trong khuôn khổ hội nghị có các gian hàng trưng bày sản phẩm cà phê, bàn kết nối để các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê trong và ngoài nước quảng bá, kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và cơ hội đầu tư, hợp tác. Tại hội nghị, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê trong và ngoài nước đã ký kết 10 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác, kết nối giao thương. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện thương hiệu cà phê của tỉnh; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người dân trồng cà phê.
P. XTTM
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây