Phiên trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ hai - 25/01/2021 20:48 401 0
(GLO)- Sáng 25-1, các ngả đường dẫn về Quảng trường Ba Đình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia-nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đều được bố trí nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho đại biểu. Sau khi đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu đã tiến hành ngày làm việc đầu tiên với phiên trù bị.
​​​​​​​​​​​​​​Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tiến vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia tham dự phiên trù bị. Ảnh: TTXVN
​​​​​​​​​​​​​​Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tiến vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia tham dự phiên trù bị. Ảnh: TTXVN

Hà Nội sáng 25-1 có mưa phùn kèm theo đó là không khí lạnh tràn về. Thế nhưng, từ rất sớm, người dân Thủ đô đã ra đường để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

7 giờ sáng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đại biểu đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, các đại biểu đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Trước anh linh của Người, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu đã nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Sau khi viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu tiếp tục đến đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn. Tại đây, các đại biểu đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn tới những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân.

 

Đại biểu Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai-xúc động bày tỏ: “Khi vào Lăng viếng Bác, cảm xúc trong tôi dâng trào. Tôi thấy vô cùng vinh dự và xúc động, bởi lẽ lần này, tôi viếng Bác trong tâm thế là đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc. Nhờ có Bác mà đất nước mới có được như ngày hôm nay. Tôi sẽ cố gắng nghiên cứu, góp ý và chuyển tải nguyện vọng của người dân trong tỉnh, góp phần vào thành công của Đại hội”.

Sau khi đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Bác và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, các đại biểu di chuyển về Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 9 giờ sáng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã dự phiên trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Tham dự phiên trù bị có 1.587 đại biểu đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII. Đây là đại hội có số lượng đại biểu đông nhất trong 13 kỳ đại hội, trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm 12,4%, đại biểu chỉ định 0,95%, đại biểu nữ 13,99%, đại biểu dân tộc thiểu số 11,03%. Đại biểu cao tuổi nhất là 77 và nhỏ tuổi nhất là 34.

 

Trong phiên trù bị, Đại hội đã thông qua Quy chế làm việc, Chương trình làm việc, Quy chế bầu cử Đại hội XIII và Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu. Cũng tại phiên trù bị, các đại biểu đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Quy chế làm việc của Đại hội. Ảnh: TTXVN
Các đại biểu biểu quyết thông qua Quy chế làm việc của Đại hội. Ảnh: TTXVN


Đề cập đến phiên trù bị, đại biểu Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai-cho hay: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Công tác chuẩn bị Đại hội cũng như phiên trù bị hết sức kỹ càng, chu đáo và thận trọng”.

 

Và với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ ấy, đại biểu Đỗ Tiến Đông tin tưởng rằng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Đại hội sẽ vạch ra đường hướng phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và bầu Ban Chấp hành Trung ương mới với đầy đủ năng lực, bản lĩnh, trí tuệ để đưa đất nước phát triển ngày càng bền vững.

Chia sẻ thêm về không khí phiên trù bị, đại biểu Trần Ngọc Nhung cho hay: “Phiên trù bị đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và diễn ra vô cùng thành công. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua các nội dung hết sức cơ bản cho chương trình Đại hội. Từ đó có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, Đại hội XIII sẽ thành công tốt đẹp”.

Kết thúc phiên trù bị, các đại biểu sinh hoạt tại đoàn để nghiên cứu các tài liệu: Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện Đại hội XIII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương khóa XII… Với phương châm “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Sáng tạo-Phát triển”, hôm nay (26-1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
 

 PHƯƠNG DUNG
https://baogialai.com.vn/channel/12375/202101/phien-tru-bi-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-xiii-cua-dang-nhieu-hoat-dong-y-nghia-5720409/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây