Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Thứ ba - 20/08/2019 21:23 1.111 0

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên

(GLO)- Nằm trong chuỗi các hoạt động của hội nghị ngành Công thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019, chiều 15-8, Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miềnTrung-Tây Nguyên lần thứ X-2019. Tham dự có đồng chí Ngô Quang Trung-Cục trưởng Cục Công thương địa phương; đại diện các Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Theo báo cáo của Cục Công thương địa phương, năm 2018, tổng kinh phí khuyến công của các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên là trên 60 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện công tác khuyến công quốc gia là 30,3 tỷ đồng, khuyến công địa phương gần 30 tỷ đồng. Năm 2019, nguồn kinh phí khuyến công được duyệt là trên 63 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện công tác khuyến công quốc gia là 28,6 tỷ đồng, khuyến công địa phương trên 34,5 tỷ đồng. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, các tỉnh, thành phố đã thực hiện được gần 20 tỷ đồng cho công tác khuyến công.

 
Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy
 
Từ năm 2018 đến nay, đã có 756 lao động được đào tạo nghề; trên 1.000 đối tượng được hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực quản lý và khởi sự doanh nghiệp; 20 mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới, công nghệ mới được hỗ trợ xây dựng và 13 hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, tỉnh, huyện đã được tổ chức.
        
Tại hội nghị, Bộ Công Thương đã trao bằng khen cho 2 cá nhân và 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Khuyến công năm 2018 tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, trong đó, tỉnh Gia Lai vinh dự có Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) được Bộ Công Thương trao tặng bằng khen.
 
Kết thúc hội nghị, toàn thể đại biểu đã thống nhất đề nghị trao quyền đăng cai tổ chức hội nghị công tác khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ XI-2020 cho Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình.
 
 

Tác giả bài viết: Hà Duy

Nguồn tin: baogialai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây