Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ ba - 11/10/2022 21:14 551 0
(GLO)- Sáng 6-10, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Hồ Phước Thành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã

Hội nghị đã nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày một số kết quả về kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2022 của tỉnh. Cụ thể: giá trị sản xuất công nghiệp đầu năm đến nay đạt 19.694 tỷ đồng, đạt 68,2% kế hoạch, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2021; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 63,3 tỷ đồng, đạt 74,5% kế hoạch, tăng 15,7%; kim ngạch xuất khẩu tăng 21%; số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 13,2%; số doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại tăng 55,3%; thu ngân sách đạt 76,9% so với dự toán Trung ương giao; hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc.

Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 nằm trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh; tại hội nghị đã ký kết trực tiếp 4 bản ghi nhớ, 2 bản hợp tác, trao 18 bản ghi nhớ, trao giấy chứng nhận đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến 5,6 tỷ USD. Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng.

Một số phản ánh, kiến nghị, đề xuất từ phía các doanh nghiệp và hợp tác xã đã được đưa ra tại hội nghị, như: không tiếp cận được vốn vay Ngân hàng được hỗ trợ lãi suất 0% theo Nghị định số 31/2012/NĐ-CP của Chính phủ; Chính sách hỗ trợ của Chính phủ về đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19, song không được miễn, giảm về việc lãi nộp chậm mà phải đóng theo Quyết định số 60/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ giảm thuế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; hệ thống nộp thuế điện tử chưa trôi chảy; thông báo rộng rãi cho doanh nghiệp về các chương trình trưng bày sản phẩm, hội chợ; giảm bớt các cuộc thanh tra doanh nghiệp thời điểm cuối năm...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trực tiếp trả lời các kiến nghị, đề xuất từ cộng đồng doanh nghiệp và các hợp tác xã; một số vấn đề được trả lời bằng văn bản. Đây là hoạt động nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và hợp tác xã, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phục hồi và tạo đà phát triển trong thời gian tới.

HÀ DUY
https://baogialai.com.vn/channel/1725/202210/lanh-dao-ubnd-tinh-gia-lai-doi-thoai-voi-doanh-nghiep-hop-tac-xa-5792083/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây