Pleiku: Hàng quán đảm bảo yêu cầu phòng dịch

Chủ nhật - 19/04/2020 21:14 649 0

Pleiku: Hàng quán đảm bảo yêu cầu phòng dịch

(GLO)- Từ ngày 17-4, nhiều hàng quán trên địa bàn tỉnh được mở cửa hoạt động trở lại sau khi ký cam kết đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo quy định. Tại TP. Pleiku, kết quả kiểm tra, giám sát của chính quyền địa phương cho thấy các cơ sở thực hiện khá nghiêm túc Công văn số 851/UBND-KGVX ngày 16-4-2020 của UBND tỉnh.
Từ ngày 17-4 đến nay, quán cà phê Mabu Coffee (201 Nguyễn Tất Thành) liên tục có khách. Nắm được các yêu cầu bắt buộc khi đi vào hoạt động, quán đã tiến hành đo đạc lại vị trí để sắp xếp bàn ghế, phân từng khu vực cho đúng với quy định về giữ khoảng cách an toàn. Anh Phạm Tuấn Phong-nhân viên quản lý quán-cho biết, quán có 3 khu vực riêng biệt, mỗi khu vực chỉ bố trí đủ 5 bàn với 10 ghế ngồi. Từ khi mở cửa, quán có khá đông khách đến, nhưng với những đoàn khách đông người quán đều từ chối phục vụ nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng-chống dịch. “Quán sẽ thực hiện nghiêm những cam kết đã ký với chính quyền địa phương, không có chuyện lén lút phục vụ thêm khách hoặc lơ là các biện pháp phòng dịch”-anh Phong nói.

 

 Cửa hàng Jollibee luôn bố trí nhân viên túc trực để đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho khách hàng. Ảnh: V.T
Cửa hàng Jollibee luôn bố trí nhân viên túc trực để đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho khách hàng. Ảnh: V.T



Tại cửa hàng Jollibee (101 Hai Bà Trưng), ngay tại cửa ra vào luôn có một nhân viên để hướng dẫn khách rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. “Tại đây, mỗi bàn ăn đặt cách nhau 2 m, mỗi tầng lầu chỉ đặt 5 bàn và phục vụ tối đa 10 người/tầng lầu. Hầu như khách hàng đến đều rất tuân thủ và hợp tác về các biện pháp phòng dịch. Nhiều khách đến không được phục vụ tại chỗ nhưng vẫn vui vẻ mua mang về, vì họ hiểu chúng tôi đang nỗ lực thực hiện đúng cam kết về công tác phòng dịch. Thời gian này, cửa hàng cũng liên tục thực hiện khử khuẩn ở những vị trí tay bám cầu thang, bàn ghế để đảm bảo an toàn nhất cho cả khách và nhân viên”-anh Nguyễn Phi Thiện-nhân viên quản lý cửa hàng cho hay.

Trong khi đó, những điểm kinh doanh có diện tích mặt bằng nhỏ thì đang cân nhắc về việc mở cửa trở lại, vì với yêu cầu bố trí bàn ghế đảm bảo khoảng cách 2 m sẽ phục vụ được rất ít người. Chị Đặng Thị Hoài Duyên-nhân viên quản lý cửa hàng Lotteria (01 Phan Bội Châu) cho biết: “Do cửa hàng chưa trang bị máy đo thân nhiệt nên chưa đáp ứng được toàn bộ yêu cầu về các biện pháp phòng dịch. Vì vậy, chúng tôi không phục vụ khách ăn tại chỗ mà chỉ phục vụ khách mua về”.     

Những ngày qua, chính quyền các địa phương đã tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... Bà Trần Thị Phương Hằng-Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring-cho biết: “Trên địa bàn phường có khoảng 1.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 225 cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát (không tính mua bán vỉa hè). Qua kiểm tra, hầu như các cơ sở này đều đảm bảo yêu cầu về biện pháp phòng dịch nên số cơ sở đã ký cam kết cũng tương đối nhiều. Với những cơ sở chưa thực hiện ký cam kết mà lén lút hoạt động, phường sẽ xử lý nghiêm. Còn với những nơi đã ký cam kết, chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở”.

Tại phường Hội Thương, công tác kiểm tra và tổ chức ký cam kết cũng hoàn thành sớm. Bà Võ Thị Hằng-Chủ tịch UBND phường-khẳng định: “Để công tác phòng dịch đạt kết quả tốt, hàng ngày, lực lượng kiểm tra của phường đều tổ chức 3 lượt giám sát những nơi đã ký cam kết. Nếu phát hiện cơ sở nào có dấu hiệu lơ là trong công tác phòng dịch hoặc không thực hiện như đã cam kết, phường sẽ mạnh tay xử lý”. Theo bà Hằng, qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội trước đó, ý thức của người dân về phòng dịch đã được nâng cao nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng. Cùng với đó, mức xử phạt 5-10 triệu đồng/trường hợp cũng đủ sức răn đe những cơ sở cố tình vi phạm.
Nguồn: https://baogialai.com.vn/channel/8205/202004/pleiku-hang-quan-dam-bao-yeu-cau-phong-dich-5678773/

 

Tác giả bài viết: VŨ THẢO

Nguồn tin: baogialai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây