Quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương

Quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương
Ngày 15/11/2018, Bộ Công Thương ban hành Thông tư Số 43/2018/TT-BCT Quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương. Theo đó quy định một số nội dung như: Cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu; Chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước, cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng; Thu hồi và xử lý sau thu hồi đối với thực phẩm không bảo đảm an toàn...
 Một trong những nội dung nổi bật tại Thông tư này là quy định về quy trình cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm lần đầu. Cụ thể: Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ trong 05 ngày  làm việc; Thành lập Đoàn thẩm định thực tế tại cơ sở trong 10  làm việc, từ ngày có kết quả kiểm tra hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; Tiến hành thẩm định thực tế tại cơ sở về tính pháp lý của hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận gửi cơ quan có thẩm quyền với hồ sơ gốc lưu tại cơ sở; thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở; Cấp Giấy chứng nhận trong vòng 05 ngày, từ khi có kết quả thẩm định thực tế tại cơ sở là “Đạt”. Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận bị mất, bị hỏng, thời hạn cấp lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Đơn đề nghị hợp lệ. Trường hợp từ chối cấp lại phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Mặt khác: Thông tư cũng đã hướng dẫn: Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh/thành phố.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Tác giả bài viết: Hatien

Nguồn tin: tipcgialai