07:18 EDT Thứ bảy, 21/04/2018

Danh mục

Bản tin thị trường







Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 83

Máy chủ tìm kiếm : 64

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 1925

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724763

Thăm dò ý kiến

Bạn biết thông tin về Hội chợ triển lãm ở đâu?

Bản tin Công nghiệp và Thương mại(tipcgialai)

www.tipcgialai.vn

Thư mời

Bạn bè

Báo Gia Lai

Trang nhất » Chuyên Mục » Khuyến công và Tư vấn

Cục CNĐP: Tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn

Thứ hai - 17/10/2016 04:39
.

.

Mới đây, tại thành phố Đà Nẵng, Cục CNĐP phối hợp với Sở Công Thương (SCT)thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trong chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa và Hội chợ triển lãm Tự hào hàng Việt Nam. Phó Cục trưởng Cục CNĐP Đỗ Thị Minh Trâm và Phó Giám đốc Sở Công Thương tp.Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức và vai trò của các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn (CSCNNT) trong mối quan hệ với hệ thống phân phối, hỗ trợ các địa phương phát triển sản phẩm tiềm năng và đưa sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối; thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Thị Huế đến từ Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương đã có bài trình bầy tổng quan về tiếp cận hệ thống phân phối cho các CSCNNT. Bài trình bầy đã cung cấp những nội dung khái quát, cơ bản về hệ thống phân phối hàng hóa cho các CSCNNT, từ đó gợi mở cho các CSCNNT những định hướng, chiến lược trong công tác lựa chọn, tiếp cận đối với các kênh phân phối cho phù hợp với khả năng của mình. Đồng thời cũng chỉ ra thực trạng tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các CSCNNT, đặc biệt là những vấn đề còn hạn chế và nguyên nhân của các hạn chế trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm, đây chính là những vấn đề đơn vị tổ chức mong muốn giải quyết cho các CSCNNT. Trên cơ sở các vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân đã được chỉ ra, bài trình bày cũng gợi ý những giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các CSCNNT thông qua các kênh phân phối.

Tại Hội nghị, đại diện các nhà phân phối trên thị trường Việt Nam như BigC, Intimex, Vinmart… đã có những bài trình bầy hướng dẫn cho các CSCNNT về các điều kiện, tiêu chuẩn cần thiết để đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối, cung cấp các thông tin hỗ trợ cho các CSCNNT để tiếp cận với các đơn vị phân phối. Các CSCNNT cũng đã có cơ hội trao đổi trực tiếp và được các nhà phân phối giải đáp các vướng mắc, phát sinh cụ thể khi triển khai hoạt động cung cấp hàng hóa tới hệ thống phân phối, đồng thời giới thiệu, quảng bá sản phẩm, khả năng cung cấp của mình với các nhà phân phối. Thông qua đó, các nhà phân phối cũng có thêm thông tin về sản phẩm, khả năng cung cấp của các CSCNNT.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục CNĐP Đỗ Thị Minh Trâm cho rằng, với quy mô sản xuất, quy mô tài chính của các CSCNNT, việc tiếp cận, đưa sản phẩm hàng hóa vào hệ thống phân phối sẵn có (hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại) là phù hợp, khả thi, cần được các CSCNNT quan tâm triển khai thực hiện; các thông tin do các nhà phân phối cung cấp rất hữu ích đối với các CSCNNT trong công tác tiếp cận hệ thống phân phối, thông qua đó đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng. Các CSCNNT đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn do các nhà phân phối đưa ra có thể được xem như được cấp một loại Giấy thông hành cho sản phẩm của mình; Thông qua Hội nghị, cũng giúp cho Lãnh đạo, đại diện các SCT, Trung tâm khuyến công, Trung tâm xúc tiến thương mại của các địa phương nhận diện những vấn đề hạn chế việc tiếp cận, đưa sản phẩm hàng hóa của các CSCNNT đến các hệ thống phân phối, thông qua đó, để có những định hướng rõ nét hơn trong công tác chỉ đạo, tham mưu nhằm hỗ trợ cho các CSCNNT nâng cao năng lực, đáp ứng các yêu cầu của nhà phân phối, cũng chính là đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Từ đó từng bước nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm, góp phần tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Nguồn tin: Cục Công nghiệp địa phương (ARID)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hàng Việt về nông thôn

 

Quảng cáo

Tin Ảnh

Liên kết website

















Hình ảnh hoạt động

Trang nhất    |    Liên hệ, góp ý    |    Sơ đồ site