04:35 ICT Thứ tư, 20/06/2018

Danh mục

Bản tin thị trường







Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3893233

Thăm dò ý kiến

Bạn biết thông tin về Hội chợ triển lãm ở đâu?

Bản tin Công nghiệp và Thương mại(tipcgialai)

www.tipcgialai.vn

Thư mời

Bạn bè

Báo Gia Lai

Trang nhất » Chuyên Mục » Tin tức – Sự kiện » Hoạt động Công Thương

Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2016

Thứ hai - 01/08/2016 14:38
Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2016

Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung – Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2016

VIETRADE - Nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời trao đổi những khó khăn vướng mắc, định hướng triển khai và đưa ra kế hoạch phối hợp hoạt động các tháng cuối năm 2016, ngày 28/7//2016 tại thành phố Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động XTTM các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục XTTM chỉ đạo Hội nghị, tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Sở Công Thương, các Trung tâm XTTM, Hiệp hội ngành hàng của 16 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Bùi Xuân Lịch - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Cục XTTM tại Đà Nẵng đã trình bày kết quả hoạt động XTTM của các Trung tâm XTTM thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên: Trong 6 tháng đầu năm 2016, cùng với sự phát triển của nền kinh tế cả nước, hoạt động XTTM của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên hết sức sôi động về nội dung và phong phú về hình thức, cụ thể có hơn 150 chương trình XTTM được tổ chức với tổng kinh phí 9,1 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ Chương trình XTTM quốc gia là 3,69 tỷ đồng, kinh phí từ ngân sách địa phương và đóng góp của DN là 5,41 tỷ đồng. Các chương trình XTTM chủ yếu do các Trung tâm thực hiện bao gồm tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm (HCTL) trong và ngoài nước (54 chương trình); đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác XTTM và doanh nghiệp (16 chương trình); tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi và hải đảo (26 chương trình); tổ chức các đoàn khảo sát thị trường trong và ngoài nước (7 chương trình) và cung cấp thông tin thương mại (hơn 500 bản tin, ấn phẩm). Các hoạt động XTTM đối với tất cả các hình thức, thu hút hơn 40.000 lượt doanh nghiệp tham gia. Ngoài các nội dung XTTM truyền thống được hầu hết các Trung tâm tập trung thực hiện, một số trung tâm đã triển khai thêm các hoạt động XTTM mới như tổ chức các nhà nhập khẩu đến mua hàng, tổ chức hội nghị XTTM về tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm cho nông dân, hoạt động kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp các địa phương… và bước đầu đem lại những hiệu quả thiết thực.
 
images/stories/Dang_tin_2016/GB_1.jpg

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi những vấn đề thiết thực, chia sẻ các kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về XTTM; tổ chức hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng các hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức mạng lưới chợ phiên khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa thông qua việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về khu vực miền núi, biên giới; trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản, liên kết xúc tiến thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất khẩu các sản phẩm địa phương và đề xuất phối hợp hoạt động XTTM của các địa phương với các Hiệp hội ngành hàng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để sẵn sàng đón nhận các cơ hội và chủ động với các thách thức do các hiệp định thương mại tự do mang lại.

Bên cạnh những trao đổi thiết thực liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về XTTM, các hoạt động hỗ trợ địa phương nâng cao năng lực xuất khẩu như hỗ trợ thiết kế sản phẩm xuất khẩu, xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng, xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động XTTM đối với đặc sản vùng miền, hoạt động  nâng cao năng lực XTTM cho các cơ quan XTTM địa phương,…Các đại biểu tại Hội nghị cũng đã đi đến thống nhất định hướng nhiệm vụ trọng tâm hoạt động XTTM trong thời gian tới là thực hiện tốt các quy định về triển khai chương trình XTTM quốc gia; nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM nhằm khai thác tốt hơn các nguồn lực XTTM; hoàn thiện các cơ sở pháp lý cho hoạt động XTTM, các quy chế XTTM địa phương tạo cơ sở cho các địa phương xây dựng định hướng và tổ chức có hiệu quả hoạt động XTTM.

Trên cơ sở đó Hội nghị cũng đã đưa ra các nhóm giải pháp: Triển khai tốt kế hoạch công tác trong năm 2016; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực dành cho hoạt động XTTM và tận dụng, phối kết hợp các nguồn lực khác để trên khai hoạt động XTTM; Đổi mới, sáng tạo về hình thức XTTM gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường; Thực hiện quản lý nhà nước về XTTM trong đó chú trọng quản lý chất lượng hàng hóa tham gia hội chợ triển lãm thương mại; Tăng cường trao đổi thông tin về sự kiện XTTM; Cục XTTM tạo điều kiện cho các địa phương tham gia các sự kiện XTTM lớn do Cục XTTM triển khai.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục XTTM đánh giá cao kết quả hoạt động XTTM của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong việc hỗ trợ các Doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và cũng đề nghị các Sở Công Thương, các trung tâm XTTM khu vực miền Trung – Tây Nguyên tăng cường phối hợp, khảo sát, nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp để xây dựng chương trình khả thi, nâng cao tính chuyên nghiệp và năng lực xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình XTTM để đưa công tác XTTM ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, góp phần thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành Công Thương trong năm 2016 và những năm tiếp theo./.

Nguồn tin: www.vietrade.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hàng Việt về nông thôn

 

Quảng cáo

Tin Ảnh

Liên kết website

















Hình ảnh hoạt động

Trang nhất    |    Liên hệ, góp ý    |    Sơ đồ site