TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIA LAI

http://tipcgialai.vn/go


Nở rộ cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni ở Gia Lai

(GLO)- Với sự tiện lợi vốn có, hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi ngày càng phát triển, góp phần làm phong phú thêm các loại hình bán lẻ theo hướng hiện đại và dần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân.
Nở rộ cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni ở Gia Lai

Ra đời vào cuối năm 2021, Siêu thị mi ni A Gourmet Market (Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Thái Chi, 129 Trần Phú, TP. Pleiku) chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng ngoại nhập đã dần khẳng định vị thế của mình trong một bộ phận khách hàng. Chị Trương Thị Tuyết Mai (huyện Chư Sê) chia sẻ: “Cuối tuần, tôi thường đến đây để mua nước giải khát, sữa, trái cây, rau củ... Hàng hóa tương đối đầy đủ, giá cả được niêm yết rõ ràng và có hóa đơn chứng minh nguồn gốc”.

Nở rộ cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni ở Gia Lai ảnh 1

Siêu thị mi ni A Gourmet Market (TP. Pleiku) mang đến cho khách hàng địa chỉ mua sắm các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đa dạng chủng loại. Ảnh: Hà Duy

Qua khảo sát, ngoài hệ thống siêu thị lớn như: Co.op Mart, WinMart và một số cửa hàng đã bán lâu năm thì tới bất cứ cửa hàng tạp hóa nào cũng có thể mua được những sản phẩm (từ mỹ phẩm cho đến thực phẩm) được chủ tiệm thông tin là nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, các sản phẩm có thực sự được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài hay không thì chưa ai dám khẳng định. Ông Hồ Kim Tuấn-đại diện A Gourmet Market-cho biết: “Đời sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu cũng trở nên đa dạng hơn. Nhiều người không ngại chi tiền cho những sản phẩm chất lượng. Với họ, vấn đề an toàn cho sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ thực tế đó, siêu thị mi ni này ra đời với mong muốn mang đến cho khách hàng địa chỉ mua sắm các sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Australia... Tất cả các mặt hàng tại A Gourmet Market đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Tương tự, Siêu thị mi ni Nhật Konni39 (146 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng được sản xuất từ Nhật Bản. Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh-Chủ Siêu thị-chia sẻ: “Người dân Gia Lai rất chuộng các sản phẩm của Nhật Bản, nhất là mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng. Thời điểm năm 2020, cửa hàng bán hàng Nhật ở Pleiku chưa nhiều nên hầu hết người tiêu dùng đều phải mua qua mạng. Chính vì hàng Nhật Bản rất được ưa chuộng nên hàng giả, hàng nhái xuất hiện rất nhiều. Trong khi đó, qua bạn bè và người thân, biết được những doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, phân phối chính thức hàng của Nhật Bản nên tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để đầu tư mở siêu thị, tạo điều kiện cho mọi người có thể mua được những sản phẩm tốt, có xuất xứ rõ ràng. Konni39 là thương hiệu nhượng quyền nên người tiêu dùng có thể an tâm khi mua sắm”.

Nắm bắt đúng nhu cầu thị trường, chi phí đầu tư vừa phải, khả năng thu hồi vốn nhanh nên siêu thị mi ni và cửa hàng tiện lợi ngày càng phát triển tại Gia Lai. Mặc dù diện tích nhỏ gọn nhưng sản phẩm lại rất đa dạng, phong phú, có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá niêm yết cụ thể, có thể in hóa đơn nếu khách hàng có nhu cầu. “Đến các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mi ni tạo cho mình cảm giác khá thoải mái, hàng hóa cũng phong phú, giá công khai, thanh toán nhanh nên tiết kiệm được thời gian”-anh Lê Viết Hùng (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) nhận định.

Nở rộ cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni ở Gia Lai ảnh 2

Nhiều chị em nội trợ rất tin tưởng khi mua các loại thực phẩm tại cửa hàng thực phẩm sách Vạn Trí (73 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Còn anh Hoàng Anh Thiện-đại diện Cửa hàng thực phẩm sạch Vạn Trí thì cho hay: “Mặc dù có những sản phẩm chúng tôi bán giá cao hơn thị trường nhưng luôn có lượng khách hàng khá ổn định. Bởi lẽ, chúng tôi luôn cam kết những sản phẩm đưa đến tay khách hàng là thực phẩm sạch, chất lượng với mức giá tốt nhất”.

Theo đánh giá của Sở Công thương, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni đã góp phần làm phong phú thêm các loại hình bán lẻ theo hướng hiện đại, hạn chế tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Theo dự báo, mô hình cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới.

HÀ DUY
https://baogialai.com.vn/no-ro-cua-hang-tien-loi-sieu-thi-mi-ni-o-gia-lai-post229871.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây